top of page
Search

Thang nâng hàng tự chế, có nên dùng không?

Thang nâng hàng tự chế được sử dụng khi chủ đầu tư muốn tiết kiệm chi phí, tìm mua và lắp đặt các loại thang nâng hàng tự chế giá rẻ. Vậy có nên dùng thang nâng hàng tự chế không? Những rủi ro gì có thể xảy ra khi sử dụng?

Hãy cùng M5s tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết dưới đây. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

NỘI DUNG CHÍNH:

1. Thang nâng hàng tự chế là gì?

2. Có nên dùng thang nâng hàng tự chế?

3. Những rủi ro khi sử dụng thang nâng hàng tự chế

4. Đơn vị cung cấp thang nâng hàng uy tín tại TPHCM

Thang tời hàng tự chế có nhiều công dụng hữu ích trong việc vận chuyển hàng hóa với số lượng ít, có tải trọng nhỏ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như công sức lao động của người dùng.



1. Thang nâng hàng tự chế là gì?

Thang tời hàng tự chế có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, được chế tạo cũng như lắp ráp không theo một thông số kỹ thuật nhất định nào. Vì thế mà giá thành của loại thang tời này bán trên thị trường rất rẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được cơ chế hoạt động, quy trình lắp đặt sao cho an toàn trong quá trình sử dụng.

Để tiết kiệm chi phí, nhiều người đã tự làm thang tời hàng tại nhà hay tìm mua các loại thang giá rẻ bày bán trôi nổi trên thị trường.

Xem thêm thông tin chi tiết thang nâng hàng: https://www.thietbim5s.vn/thang-nang-hang.html



2. Có nên dùng thang nâng hàng tự chế?

Cấu tạo thang nâng hàng tự chế rất đơn giản, sơ sài, có thể chỉ có các bộ phận như đối trọng thang, động cơ tời mà không có lắp đặt các thiết bị an toàn như:

- Thắng cơ thang nâng hàng, một thiết bị không thể thiếu trong lắp thang tời hàng vì bộ phận phanh sẽ giúp cabin thang máy không bị rơi tự do trong trường hợp xảy ra sự cố cũng như luôn đảm bảo cho cabin hoạt động an toàn trong định mức cho phép.

- Tính năng an toàn chống trượt cáp hay bị kẹt trong lúc thang nâng hàng đang vận hành.

- Các thiết bị tời kéo hay bộ điều khiển thang tời hàng, do người dùng muốn tiết kiệm chi phí nên thường sẽ dùng hàng đã qua sử dụng để lắp đặt, nguy cơ không đảm bảo an toàn sẽ xảy ra.

- Công tắc hành trình thang nâng hàng trên và dưới, thiết bị được lắp ở 2 đầu có nhiệm vụ kiểm soát hoạt động của thang để đảm bảo an toàn và hoạt động với tính chính xác cao.

Các loại thang nâng hàng tự chế này được lắp đặt không theo một thông số kỹ thuật nhất định, nó chỉ dựa vào kinh nghiệm lắp đặt nên khi sử dụng sản phẩm này có thể không mang lại hiệu quả công việc mà còn có thể gặp rủi ro gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Vì vậy, tuyệt đối không nên tự ý lắp đặt thang tời hàng tự chế, khi có nhu cầu sử dụng thang nâng hàng bạn nên tìm đến những đơn vị cung cấp, lắp đặt uy tín để có thể sở hữu loại thang nâng hàng chất lượng đảm bảo an toàn.

Đối với các loại thang tời hàng hóa tự chế có giá thành quá rẻ so với mặt bằng chung thì bạn nên cân nhắc trước khi mua những sản phẩm này.



3. Những rủi ro khi sử dụng thang nâng hàng tự chế

3.1 Mặt bằng lắp đặt không đủ tiêu chuẩn

Kích thước thang nâng hàng tự chế được thiết kế theo mong muốn của người dùng, mặt bằng có không gian hẹp cũng được người tiêu dùng tận dụng để lắp đặt, dẫn đến không gian có nhiều vật cản, nền móng không chắc chắn nên mất đi sự an toàn cho người dùng trong quá trình vận hành thang nâng hàng.

3.2 Rơi hàng hóa, va chạm với bên ngoài

Tời thang nâng hàng tự chế dễ xảy ra các trường hợp đứt dây cáp, các thiết bị báo tín hiệu hoạt động sai, lắp đặt các bộ phận không có độ chính xác cao, không đảm bảo an toàn dẫn đến tình trạng rơi thang, rơi hàng hóa gây nguy hiểm cho người điều khiển cũng như những người làm việc xung quanh.

3.3 Thiếu an toàn về nguồn điện

Đây được xem là rủi ro nguy hiểm nhất khi tự ý thiết kế và lắp đặt thang nâng hàng tự chế. Không có sự kiểm định thang nâng hàng trước khi sử dụng nên các thiết bị điện của thang có thể bị rò rỉ gây nguy hiểm cho người dùng trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân do người dùng sử dụng nguồn điện không phù hợp với loại thang đang sử dụng, vỏ bọc các bộ phận thiếu an toàn.



4. Đơn vị cung cấp thang nâng hàng uy tín tại TPHCM

Thang máy nâng hàng được xem là giải pháp hữu ích nhất trong việc vận chuyển hàng hóa giữa các tầng mà không tốn công sức, mang lại hiệu quả làm việc cao.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp thang nâng hàng trên thị trường với nhiều loại tải trọng và mức giá khác nhau. Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, bạn nên tìm kiếm những đơn vị lắp thang nâng hàng uy tín để sở hữu được những sản phẩm chất lượng nhất.

Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s, đơn vị cung cấp thang nâng hàng giá rẻ uy tín, có sự am hiểu sâu sắc về sản phẩm, các quy định khi lắp đặt với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn khi thực hiện nâng hàng, chắc chắn là đơn vị mua thang nâng hàng mà bạn không thể bỏ qua.

Tổng kết

Qua những thông tin trên chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng thang nâng hàng tự chế tại nhà, tốt nhất bạn nên tìm đơn vị cung cấp thang nâng hàng chất lượng sử dụng để đảm bảo an toàn.

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt thang nâng hàng nhập khẩu, bạn có thể liên hệ đến số hotline của M5s để được tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh chóng.



12 views0 comments
bottom of page